Massage Sâu: Lợi Ích và Tác Dụng Phụ

Massage Sâu: Lợi Ích và Tác Dụng Phụ

Massage sâu là phương pháp massage toàn thân được sử dụng để giảm đau mãn tính. Cải thiện phạm vi chuyển động cho cơ, xương, khớp,... Phương pháp này còn đem lại vô vàn những lợi ích khác cho sức khỏe.

Massage sâu là gì?

Massage sâu là một kỹ thuật massage nam tphcm toàn diện. Được dùng chủ yếu để điều trị các vấn đề về cơ xương như căng cơ và chấn thương thể thao. Nó bao gồm việc tạo áp lực liên tục lên cơ thể bằng cách thực hiện các động tác vuốt chậm, sâu. Để nhắm vào các lớp sâu bên trong cơ bắp và các mô liên kết.

Massage sâu giúp phá vỡ các mô sẹo hình thành sau chấn thương. Đồng thời giảm căng cơ và mô. Bên cạnh đó, nó cũng thúc đẩy quá trình chữa lành nhanh hơn cho cơ, xương bằng cách tăng cường lưu lượng máu tới vùng bị chấn thương và giúp giảm viêm hiệu quả.

Lợi ích của massage sâu

Massage sâu

Massage mô sâu mang lại lợi ích cả về thể chất và tâm lý. Không giống các kỹ thuật massage khác chủ yếu tập trung vào việc thư giãn, massage sâu giúp điều trị đau cơ và cải thiện tình trạng cứng khớp.

Bên cạnh đó, nó còn giúp người bệnh thư giãn về mặt tinh thần.

Massage sâu còn giúp hỗ trợ điều trị cho các trường hợp như đau cơ xơ hóa, viêm cân gan bàn chân, đau thần kinh tọa, huyết áp cao, chấn thương khuỷu tay,...

Quá trình thực hiện massage sâu

Massage sâu

Trước khi massage sâu, chuyên viên massage nam hoặc nữ sẽ hỏi về các khu vực gặp vấn đề về sức khỏe. Massage mô sâu có thể thực hiện trên toàn bộ cơ thể (massage toàn thân) hoặc chỉ tập trung vào một vùng.

Khi đã sẵn sàng, bạn được yêu cầu nằm ngửa hoặc nằm sấp. Cần cởi quần áo ở những khu vực được massage.

Chuyên viên massage sẽ xoa bóp nhẹ nhàng để làm nóng cơ bắp. Sau đó, họ sẽ sử dụng các thao tác ấn, vuốt sâu,... với áp lực khác nhau.

Tác dụng phụ của massage sâu

Sau khi massage sâu, có thể bị đau nhức kéo dài trong vài ngày. Để giảm đau, có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh.

Mặc dù, liệu pháp massage nói chung đều an toàn. Nhưng massage mô sâu sử dụng áp lực rất mạnh nên có thể không an toàn cho một số đối tượng. Theo đó, những người có tiền sử đông máu hoặc rối loạn đông máu; đang dùng thuốc làm loãng máu; bị rối loạn chảy máu, ...

Những người bị loãng xương hoặc ung thư di căn đến xương nên tránh massage sâu. Vì áp lực mạnh có thể gây gãy xương.

Massage sâu phù hợp với những người tham gia các hoạt động thể chất cao như chạy bộ hoặc người bị chấn thương, đau mãn tính,... Với những người có ngưỡng đau thấp hoặc đang tìm cách giảm căng cơ thì có thể lựa chọn các hình thức massage nhẹ nhàng hơn.

Xem thêm

Hướng dẫn cách massage đầu giảm stress cho nam
Top 7 thắc mắc khi đi massage nam thường hỏi
Top 10 công dụng tuyệt vời của massage mang lại