10 Kiểu massage phổ biến nhất trên thế giới

10 Kiểu massage phổ biến nhất trên thế giới

Ngay cả khi bạn đã đi massage thì liệu bạn có biết tất cả 10 kiểu massage phổ biến nhất thế giới được chuyên gia khuyên dùng này không ?

Massage là một phương pháp chăm sóc sức khỏe có lịch sử từ hơn 3000 năm trước, hiện có mặt ở khắp các quốc gia trên thế giới. Ở mỗi một nước, một nền y học thì massage lại có những đặc điểm phát triển riêng từ những cái gốc thuở ban đầu. Trong đó nổi lên 10 kiểu massage phổ biến và được chứng nhận là đã mang lại rất nhiều thành tựu trong nâng cao sức khỏe cũng như tuổi thọ con người.

Massage Thụy Điển

Là kiểu massage phổ biến và đặc trưng ở nhiều nước phương Tây. Sở dĩ có tên gọi như vậy là do nó được nghiên cứu bởi nhà khoa học Per Henrik Ling người Thụy Điển. Các thủ thuật của kiểu massage gay này được phát triển trên nền tảng kiến thức về giải phẫu và sinh lý.

Trái ngược hoàn toàn với quan niệm massage của phương Đông, đó là vận dụng khí công và năng lượng. Người thực hiện kiểu massage này phải là các chuyên viên đã được đào tạo bài bản và có chuyên môn vững chắc. Mỗi bài tập kéo dài từ 50 – 90 phút.

Massage

Massage Thái

Là một phần quan trọng trong y học Thái Lan, nhưng được cho là có nguồn gốc từ một thầy thuốc Ấn Độ.

Đây còn được gọi là massage Thái Yoga bởi nó có nhiều tư thế giống với các động tác yoga. Khác với những kiểu massage khác đòi hỏi người dùng phải mặc đồ mỏng hoặc không mặc đồ, thì massage Thái thực hiện chủ yếu dưới sàn nhà nên buộc phải mặc quần áo đầy đủ. Người dùng cũng phải vận động toàn bộ cơ thể gồm chân, tay, thân.

===>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách massage đầu giảm stress cho nam

Massage Shiatshu

Shiatshu vốn là tên một phương pháp chữa bệnh nổi tiếng ở Nhật Bản, ra đời từ 1000 năm trước trên nền tảng y học cổ truyền Trung Hoa và duy trì đến ngày nay.

Kiểu massage này sử dụng các ngón tay là chủ yếu để day bấm huyệt. Người Nhật có niềm tin mãnh liệt vào dòng năng lượng vô hình trong cơ thể mỗi người. Việc ấn các ngón tay vào nhiều điểm kinh mạch là để khai phá dòng năng lượng lưu thông. Thực chất không gây đau đớn như nhiều người lầm tưởng.

Massage

Massage thư giãn

Massage thư giãn thực chất vẫn là dùng các ngón tay và bàn tay là chủ yếu, cùng một số công cụ hỗ trợ để thực hiện. Nhưng các bài tập hay các thủ thuật thiên về sự nhẹ nhàng, cường độ chậm, lực mềm mại, không quá mạnh. Với mong muốn đem đến cảm giác thư giãn đúng nghĩa.

Các kỹ thuật chính sẽ là xoa bóp, miết, vỗ, vuốt, hạn chế bấm huyệt hoặc không dùng lực quá mạnh. Có thể dùng hương liệu để tăng hiệu quả massage và tốt cho cả thần kinh của người dùng.

Người phù hợp cho kiểu massage body là người chỉ đau mỏi thông thường, căng thẳng lo âu không quá nhiều. Nếu cơ thể có biểu hiện của nhiều chứng bệnh nghiêm trọng hơn thì nên thử các kiểu massage khác để có hiệu quả.

Massage trị liệu

Ngược lại với massage thư giãn, massage trị liệu là kiểu massage với mục đích chữa trị những chứng bệnh cụ thể.

Thủ thuật được sử dụng nhiều nhất ở kiểu massage này là bấm huyệt với cường độ và lực rất mạnh.

Có thể gây đau nhói tức thời nhưng sẽ nhanh chóng qua đi và có tác dụng lâu dài.

Song song với đó các kỹ thuật xoa bóp và vỗ miết vẫn sẽ được triển khai nhưng tần suất ít hơn.

Các chuyên viên massage trị liệu phải được học tập kỹ lưỡng về chuyên môn mới có thể thực hiện được, bởi vì việc xác định huyệt vị trên cơ thể là không hề đơn giản.

Massage mô sâu

Massage mô sâu hay còn gọi là massage mô liên kết, là một kiểu massage chữa  các bệnh kinh niên về cơ rất được ưa thích.

Các chuyên viên sẽ sử dụng ngón tay thực hiện các thủ thuật chậm nhưng sắc bén và mạnh mẽ. Thâm nhập đến các lớp sâu bên trong của mô liên kết và sụn khớp, giải phóng căng cứng và mệt mỏi.

Với một số người thì kiểu massage sâu này hơi đau. Nhưng đa phần đều thấy nó rất hữu ích để chữa các cơn đau mãn tính và thích được trải nghiệm nhiều lần.

massage

Massage đá nóng

Là kiểu massage sử dụng nguyên lý truyền nhiệt từ đá tự nhiên sang cơ thể con người nhằm giải phóng các cơ bắp khỏi sự căng cứng và co thắt.

Loại đá cổ xưa và được cho là có hiệu quả nhất khi massage đá nóng là đá bazan. Chúng hấp thụ nhiệt nhanh chóng và giữ nhiệt rất lâu.

Nhưng ngày nay nhiều loại đá khác được sử dụng thay thế. Chỉ cần bề mặt chúng láng mịn và có thể giữ nhiệt.

Massage đá nóng thiên về tính thư giãn hơn là trị liệu, tổng hợp của hai thủ thuật là vỗ miết và xoa bóp. Từng có thời gian kiểu massage này bị mai một nhưng hiện nay lại hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

===>> Xem thêm: Top 10 công dụng tuyệt vời của massage mang lại

Massage đá nóng

Massage kiểu thể thao

Kiểu massage này vốn được dùng cho các vận động viên. Nhưng vì những lợi ích tuyệt vời của nó mà giờ đây rất nhiều người lựa chọn để bảo vệ sức khỏe.

Massage kiểu thể thao sẽ tập trung nâng đỡ vùng cơ bắp khi chơi một môn thể thao cụ thể.

Các vận động viên massage trước hoặc sau khi chơi để tăng tính linh hoạt và ngăn ngừa chấn thương.

Massage chân

Bàn chân được ví như trái tim thứ hai của cơ thể, với tầm quan trọng không thể chối cãi. Đây cũng chính là lý do mà từ ngàn xưa nền y khoa đã rất chú trọng massage chân và coi nó như một kiểu massage độc lập.

Thủ thuật chính của kiểu massage này là bấm huyệt để tạo ra các phản ứng hoặc kích thích tại các hệ cơ quan tương ứng.

Ngay cả người không phải đứng cả ngày hay không phải hoạt động bàn chân nhiều thì vẫn được khuyên massage chân hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe.

Trên đây là 10 kiểu massage phổ biến nhất thế giới được chuyên gia khuyên dùng. Hy vọng các bạn đã có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích.