Cách massage body chuyên nghiệp mà bạn có thể tự thực hiện

Cách massage body chuyên nghiệp mà bạn có thể tự thực hiện

Cách massage body chuyên nghiệp dưới đây giúp bạn thư giãn toàn thân hiệu quả. Đây cũng cũng là những bài massage đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Massage là một trong những cách giúp cải thiện sức khỏe và khỏe đẹp hiệu quả. Thông qua quá trình massage các huyệt đạo được kích thích giúp khí huyết lưu thông dễ dàng từ đó giúp giảm căng thẳng mệt mỏi. Để massage toàn thân bạn có thể tiến hành như sau mà massageviptainhaz hướng dẫn cho bạn.

Massage body có tác dụng gì ?

Mát xa có thể làm giảm chứng đau nửa đầu

Xoa bóp có thể làm giảm cơn đau do vận động

Mát xa có thể khiến bạn trông trẻ hơn

Cách massage body chuyên nghiệp

Massage body chuyên nghiệp

Động tác day miết

Day miết là một động tác kích thích sâu đến da. Đặc biệt đối với cơ, gân, dây chằng, mạch máu, dây hoặc đám rối thần kinh. Day miết có tác dụng làm giãn mạch và tăng tuần hoàn máu ở sâu; tăng dinh dưỡng cho các tổ chức cơ và thần kinh; chống teo cơ, làm săn chắc cơ.

Cách thực hiện

Day: Dùng mô gốc bàn tay, ngón út, ngón cái ấn nhẹ xuống da người bệnh và di chuyển theo hình tròn. Thường diễn biến chậm, nặng hay nhẹ, lớn hay nhỏ tùy theo tình trạng bệnh. Đây là một thủ thuật mềm, được sử dụng ở những nơi có cảm giác đau và nhiều cơ. Tác dụng giảm đau.

Miết: Dùng đầu ngón tay cái bóp vào da người bệnh rồi xoa theo hướng thẳng. Tay của chuyên viên massage di chuyển để kéo da của bệnh nhân. Động tác này thường được sử dụng trên đầu, bụng và các chi.

Động tác bóp véo

Massage body sâu

Động tác nắn bóp có tác dụng chính đến các cơ, dây chằng, gân, các mô xung quanh khớp. Nắn bóp giúp mạch máu giãn nở; tăng dinh dưỡng cho mô cơ, chống teo cơ, bóp mạnh làm tăng trương lực cơ. Đây là phương pháp tốt để nuôi dưỡng mô cơ. Nó cũng được coi là hình thức vận động thụ động cho cơ. Xoa bóp trực tiếp lên gân, dây chằng hay dây thần kinh được sử dụng rộng rãi trong việc chống đau, chống co cứng, kích thích cơ – dây thần kinh bị liệt,…

Cách massage body chuyên nghiệp với động tác véo, bóp:

Véo: Dùng ngón cái và ngón trỏ véo và kéo da lên, 2 tay làm liên tiếp khiến da của bệnh nhân luôn có vẻ như được cuộn lại giữa các ngón tay của chuyên viên massage. Hoặc sử dụng nó trên lưng và trán.

Bóp: Dùng ngón tay cái và các ngón khác bóp vào cơ hoặc gân bị ảnh hưởng. Có thể bóp bằng hai, ba, bốn hoặc năm ngón tay. Có thể vừa bóp vừa kéo nhẹ lên, không nên dùng lực ở đầu ngón tay sẽ gây đau mà nên dùng lực ở đốt ngón tay thứ 3 để bóp. Động tác này được sử dụng trên cổ, vai, sau gáy, nách và các chi. Lực bóp mạnh hay nhẹ tùy từng trường hợp cụ thể.

Động tác xoa vuốt

Xoa vuốt là động tác kích thích nhẹ nhàng chủ yếu vào da và các mô dưới da. Xoa vuốt nhằm kích thích mạng lưới mao mạch và các thụ thể thần kinh tại chỗ. Nó có tác dụng giãn mạch, tăng cường tuần hoàn, nuôi dưỡng làn da. Đồng thời giúp giảm đau, giảm phù nề, loại bỏ lớp sừng chết giúp da mịn màng.

Cách thực hiện

Xoa: Dùng đầu ngón tay, gốc lòng bàn tay hoặc mô ngón tay út, ngón cái xoa lên vùng da bị đau. Bàn tay của chuyên viên massage di chuyển trên da người bệnh. Đây là một thủ thuật mềm, thường được sử dụng trên vùng bụng hoặc nơi bị đau. Tác dụng giảm đau tại chỗ.

Vuốt: Chuyên viên massage dùng lòng bàn tay, mô ngón tay út, hoặc mô ngón tay cái để vuốt da theo hướng thẳng. Bàn tay của nhà trị liệu di chuyển trên da của bệnh nhân, đôi khi sử dụng dầu hoặc bột tan để bôi trơn da. Động tác này có thể được áp dụng cho toàn bộ cơ thể. Tác dụng làm mềm gân cơ, giảm đau, giảm sưng tấy.

Lưu ý khi áp dụng cách massage body chuyên nghiệp

Không xoa bóp vết thương.

Nếu bạn không khỏe, hoặc nếu đối tượng nam massage nam bị thương hoặc bị bệnh, không thực hiện mát-xa.

Tránh phía sau khớp gối, nơi có nhiều cấu trúc quan trọng không được bảo vệ bởi các mô hoặc cơ và rất dễ bị chấn thương.

Khi xoa bóp vùng lưng dưới, hãy dùng lực nhẹ. Không có xương sườn để bảo vệ các cơ quan nội tạng.

Không xoa bóp chân có mạch máu có vấn đề.

Trên đây là những thông tin về cách massage body chuyên nghiệp. Bạn có thể massage thư giãn thông qua những bài massage như trên.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan

Massage Sâu: Lợi Ích và Tác Dụng Phụ

Hướng dẫn cách massage đầu giảm stress cho nam

Top 10 công dụng tuyệt vời của massage mang lại

Công dụng của massage trị liệu cho nam hiệu quả